Trẻ bị chậm mọc răng có phổ biến không

Admin | 16-09-2023 | 15:05

Dấu hiệu trẻ mọc răng đó là trẻ bỏ ăn, quấy khóc, ngủ không ngon và có thể sốt nhẹ, cùng tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy trẻ đang chậm mọc răng qua bài viết.

Nội dung chính

Dấu hiệu trẻ mọc răng

Ở trẻ nhỏ khi bắt đầu mọc răng thường có các triệu chứng sưng niếu, đau rát, điều này làm cho trẻ khó chịu, kén ăn, ngủ không ngon, sốt nhẹ, điều này hết sức bình thường và ba mẹ chỉ cần để ý một chút để chăm sóc con tốt hơn là được.

dấu hiệu cho thấy trẻ bị chậm mọc răng

Việc trẻ bị chậm mọc răng là một tình trạng khá phổ biến và có thể thay đổi đáng kể từ trường hợp này sang trường hợp khác. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý về tình trạng này:

Thời gian mọc răng có biến động

Thời gian mọc răng có thể khác nhau đối với từng trẻ. Trong khoảng từ 6 tháng đến 1 tuổi, trẻ thường mọc răng đầu tiên. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào từng trường hợp.

Yếu tố di truyền

Một số trẻ có thể thừa hưởng yếu tố di truyền từ cha mẹ, và việc mọc răng cũng có thể chậm hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Sức khỏe tổng thể của trẻ

Một số tình trạng y tế, chẳng hạn như bệnh còi xương hoặc thiếu canxi, có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc răng, do vậy nếu trẻ có dấu hiệu bị chậm mọc răng so với bình thường, cần để ý hơn đến sức khỏe của trẻ, tình tạng thiếu canxi, vitamin D và dinh dưỡng. Xem thêm lưu ý khi bổ sung canxi cho bé.

Một số dấu hiệu cho thấy trẻ bị chậm mọc răng

Việc theo dõi sức khỏe và sự phát triển của trẻ trong những năm đầu tiên được các bậc cha mẹ cực kỳ quan tâm, một trong những vấn đề dễ thấy đó là việc tập đi hay mọc răng của trẻ nhỏ, dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy trẻ chậm mọc răng.

Không thấy răng mọc lúc tuổi mong đợi

Trẻ bắt đầu có đấu hiệu mọc răng trong khoảng thời gian từ 6 -12 tháng đầu tiên. Nếu trẻ của bạn đã qua tuổi này mà vẫn chưa có dấu hiệu của răng, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy trẻ đang chậm mọc răng.

Khoảng cách lớn giữa các răng mọc

Trong quá trình mọc răng của trẻ, các răng thường sẽ xuất hiện từng cặp hoặc theo một thứ tự nhất định. Nếu trẻ của bạn chỉ mọc một vài răng mà không thấy răng khác mọc trong một khoảng thời gian dài, điều này có thể là dấu hiệu của sự chậm mọc răng.

Việc răng mọc sớm hay muộn đối với mỗi trẻ sẽ khác nhau và không theo một lịch trình nào cả, nếu bạn thấy bất thường và cảm thấy lo lắng về việc mọc răng hay phát triển của trẻ hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sỹ hay các chuyên gia để được hướng dẫn chính xác hơn.

Phải làm gì khi trẻ chậm mọc răng

Nếu trong thời gian bình thường mọc răng ở trẻ nhưng trẻ nhà bạn vẫn chưa có dấu hiệu của việc mọc răng, lúc này bạn cần kiểm tra lại tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe tổng quan của trẻ, tốt nhất nên đưa trẻ đến các trung tâm hoặc bệnh viện uy tín để các bác sỹ có nhiều kinh nghiệm chuẩn đoán và đưa ra tình trạng của trẻ, từ đó có các biện pháp, liệu trình để cải thiện tình hình cho trẻ.

Trên đây là các thông tin giúp bạn hiểu rõ các dấu hiệu cho thấy trẻ bị chậm mọc răng, theo dõi Vitas để được cập nhật nhiều tin tức, cẩm nang liên quan tới sức khỏe của bé và gia đình.